Bất động sản ven các thành phố lớn – tiềm năng, xu hướng
Ô nhiễm môi trường, dịch bệnh khiến mơ ước về một căn nhà ven đô tràn ngập cây xanh và tách biệt với đô thị đông đúc trở nên rõ nét. Những ngày ở trong nhà, không ít người dân thành phố mong đến ngày được ra vùng ngoại ô, nghỉ dưỡng trong không khí trong lành.
Nếu trước kia “nhất vị – nhị hướng” thì nay khi mua nhà, vị trí không còn là yếu tố quan trọng đầu tiên, người mua quan tâm nhiều hơn đến không gian sống. Báo cáo mới đây nhất về thị trường BĐS Hà Nội trong quý II/2021 của Savills cho thấy khoảng cách giá nhà ven đô và khu vực trung tâm đang được thu hẹp lại.
Savills cho biết, tại khu vực ven đô phía đông Hà Nội đã xuất hiện những dự án có giá lên đến 40 – 50 triệu đồng/m2. Thực tế còn có những căn hộ có giá đến 60 triệu đồng/m2 nhưng thị trường vẫn chấp nhận, nhanh chóng hết hàng. Trong khi đó, ngay trong nội đô Hà Nội nhiều dự án có cùng mức giá nhưng bán chật vật nhiều năm không hết. Đặc biệt, có những thời điểm để mua một căn hộ ven đô, khách hàng còn phải xếp hàng, bốc thăm ngay giữa bối cảnh thị trường căn hộ nội đô không hề thiếu nguồn cung.
Bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết: “Nếu trước kia quan niệm cuộc sống ngoại thành là kém chất lượng, không đẳng cấp thì nay với sự phát triển vượt trội của hạ tầng giao thông người dân có xu hướng tìm kiếm cuộc sống xanh với không gian thoáng đãng tại các đô thị vùng ven. Chính bởi điều đó khu vực vùng ven hiện nay xuất hiện nhiều khu đô thị lớn”.
Ngôi nhà thứ hai đích thực
Xu hướng sở hữu các bất động sản ven thành phố lớn kéo theo đó là sự nở rộ của mô hình “ngôi nhà thứ hai” – second home. Đây là thuật ngữ của ngành bất động sản thế giới dùng để chỉ các căn hộ cao cấp hoặc biệt thự do cá nhân sở hữu và dành cho mục đích nghỉ dưỡng. Mô hình này bắt đầu nổi lên mạnh mẽ ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây.
Tại “ngôi nhà thứ hai”, chủ nhân có thể tận hưởng các kỳ nghỉ cùng gia đình, đắm mình trong một không gian yên bình với cảnh sắc thiên nhiên. Sự thoải mái trong các căn hộ, biệt thự cao cấp với đầy đủ tiện nghi, tiện ích nội khu đa dạng chính là điểm cộng mang đến những trải nghiệm, phong cách sống thượng lưu.
Là chốn đi về thân thuộc của các hộ gia đình, ngôi nhà thứ hai cần đáp ứng yêu cầu về cự ly: kết nối giao thông thuận tiện, không quá xa nơi ở chính. Với tiêu chí này, các dự án nghỉ dưỡng ven đô cách các thành phố lớn trong vòng 1-3 giờ chạy xe là lựa chọn lý tưởng hơn cả.
Cách Thủ đô Hà Nội chỉ 1 tiếng chạy xe, một trong những dự án second home độc đáo, khai thác giá trị khoáng nóng để chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, đang nhận được sự quan tâm đặc biệt trên thị trường, đó chính là quần thể nghỉ dưỡng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy.
Tọa lạc ngay trên lõi khoáng nóng của huyện Thanh Thủy (Phú Thọ), đây là dự án được toàn quyền khai thác nguồn khoáng nóng trên địa bàn để cung cấp những tiện ích chăm sóc sức khỏe 5 sao chuẩn Nhật.
Nhờ sở hữu tiện ích tắm khoáng nóng độc đáo, các sản phẩm Wyndham Lynn Times Thanh Thủy luôn lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư. Minh chứng là toàn bộ phần liền kề thương mại tại khu Phố đi bộ đã hết hàng ngay khi vừa ra mắt, hàng ngàn căn hộ khách sạn đã có chủ nhân.
Khoáng nóng Thanh Thủy là nguồn khoáng hiếm hoi tại Việt Nam có chất lượng tương đương với mỏ khoáng nóng tại chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản). Qua kiểm chứng, khoáng nóng tại Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như Natri, Kali, Magie, Cacbonat,…có công dụng tốt cho hệ tuần hoàn, tim mạch, xương khớp,…Hơn thế, khoáng nóng Thanh Thủy còn là nguồn khoáng duy nhất tại miền Bắc sở hữu chất Radon quý hiếm có tác dụng tuyệt vời trong việc trị liệu, phục hồi sức khỏe, tầm soát ung thư.
Tại Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, với nhiệt độ dễ chịu từ 37-53 độ C, khoáng nóng được bơm từ mỏ sâu 100m dưới lòng đất, cung cấp trực tiếp cho các không gian nghỉ dưỡng – biệt thự liền kề, công viên khoáng nóng và 2 tòa căn hộ khách sạn cao 35 tầng,… Cách làm này giúp bảo toàn chất lượng khoáng chất.
Sắp tới đây, dự án sẽ cho ra mắt thêm phân khu biệt thự khoáng nóng 5 sao lấy cảm hứng từ một trong những thời kỳ hưng thịnh nhất tại Nhật Bản. Với thương hiệu vận hành và quản lý quốc tế, phân khu giai đoạn 2 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm “Làng quý tộc” giữa lòng đất Tổ (Phú Thọ).