Giải mã sức hút của bất động sản Bảo Ninh

Sở hữu vị thế đắt giá ôm trọn lấy biển, hạ tầng đồng bộ cùng với những thắng cảnh tuyệt đẹp, bán đảo Bảo Ninh hiện được mệnh danh là “dải đất vàng” của Quảng Bình, điểm đến của các ông lớn khách sạn tầm cỡ thế giới.

Xu hướng tìm kiếm dòng sản phẩm chất lượng của nhà đầu tư xứ Bắc

Chia sẻ về những tiêu chí giúp nhà đầu tư lựa chọn các sản phẩm bất động sản du lịch biển, ông Nguyễn Văn Đính – Chuyên gia môi giới bất động sản Việt Nam đã lưu ý 3 tiêu chí: vị trí, thương hiệu và tiềm năng phát triển vùng. Đây cũng là những yếu tố tiên quyết được nhà đầu tư xứ Bắc kỹ tính đặt lên hàng đầu khi lựa chọn xuống tiền cho một bất động sản.

Dân gian có câu “Nhất vị, nhì hướng”, nghĩa là khi xem xét một bất động sản điều đầu tiên cần để ý đó là vị trí. Theo ông Đính, địa điểm dự án phải được đầu tư hạ tầng và có khả năng kết nối giao thông tốt; giúp du khách di chuyển thuận tiện, rút ngắn thời gian đi lại. Bên cạnh đó, nơi phát triển bất động sản nghỉ dưỡng biển phải có bờ biển đẹp và môi trường trong lành đạt chuẩn quốc tế.

Bất động sản Bảo Ninh

Bất động sản Bảo Ninh hấp dẫn các nhà đầu tư. (Nguồn ảnh: Shutterstock)

Thứ hai, đó là yếu tố năng lực, uy tín, kinh nghiệm của chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành. Theo Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, các doanh nghiệp lớn, đơn vị quốc tế không chỉ giúp tạo ra giá trị, chất lượng cho dự án để thu hút khách hàng nội địa mà còn có khả năng kết nối với thị trường nước ngoài.

Quan trọng hơn cả đó là dự án bất động sản phải nằm ở khu vực có tiềm năng phát triển, lợi thế tăng trưởng giá trị đầu tư lớn và bền vững. Điều này thể hiện ở chủ trương, chiến lược quyết liệt của địa phương về thu hút đầu tư và sự tham gia của các doanh nghiệp lớn.

Bất động sản Quảng Bình thăng hạng, hấp dẫn các nhà đầu tư

Nói về tiềm năng phát triển vùng, một trong số những địa phương đi đầu trong việc đầu tư hạ tầng và triển khai các chính sách có tầm nhìn chiến lược phải kể đến Quảng Bình với trọng tâm là các khu vực ven biển.

Trước thông tin của loạt dự án như: xây dựng cầu Nhật Lệ III; dự án thành phần 1 – đường ven biển có tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng, với chiều dài 86km đi qua các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn và TP. Đồng Hới;…đông đảo nhà đầu tư đổ xô về các xã ven biển nhằm đón đầu quy hoạch. Bất động sản khu vực ven biển ở Quảng Bình đang trở thành tâm điểm đầu tư hấp dẫn, trong đó bán đảo Bảo Ninh là cái tên thu hút được sự quan tâm hơn cả.

Dolce Penisola Quảng Bình

Sự xuất hiện của những tên tuổi uy tín trên thị trường bất động sản như Công ty cổ phần Lasting Capital, Tập đoàn Đất Xanh, Đất Xanh Miền Trung, FLC, Vinaconex 3, Công ty TNHH XD&TM Vĩnh Phúc… là bảo chứng cho tiềm năng và sức hút của “dải đất vàng” tại thành phố Đồng Hới xinh đẹp.

Giới chuyên môn nhận định, Bảo Ninh lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư do có nhiều nét tương đồng với Mỹ Khê và bán đảo Sơn Trà của Đà Nẵng – thủ phủ phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng mang tầm khu vực. Đây là dải đất vàng đắt giá ôm trọn bờ biển, sở hữu nhiều bãi tắm hoang sơ, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, bãi biển Nhật Lệ được bình chọn là 1 trong 10 thắng cảnh du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam. Ngoài ra, Bảo Ninh còn kết nối dễ dàng với trung tâm thành phố sầm uất, sôi động nhờ hệ thống cầu Nhật Lệ I, II vô cùng thuận tiện.

Chính vì vậy, hàng loạt ông lớn khách sạn đã lựa chọn Bảo Ninh là điểm dừng chân như: Pullman, Meliá, Fusion, Best Western,… Một trong những cái tên gây được sự chú ý nhất đó chính là Dolce – dòng thương hiệu thuộc hạng xa xỉ, đắt đỏ, chuyên phục vụ khách hàng đẳng cấp của Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Wyndham Hotels and Resorts. Được biết, thương hiệu cao cấp Dolce sẽ góp mặt tại dự án Dolce Penisola Quảng Bình được phát triển bởi chủ đầu tư Tập đoàn Onsen Fuji.

Dự án sở hữu vị trí đắt giá giao giữa cầu Nhật Lệ II và đường Võ Nguyên Giáp, ngay quảng trường Bảo Ninh, kế bên bãi biển thơ mộng Nhật Lệ – Bảo Ninh và 2 sân Golf 18 hố chuẩn quốc tế. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng hàng loạt tiện ích cao cấp như: sảnh dát vàng, bể bơi đáy kính, cầu kính chân mây ở độ cao 100m, bể bơi vô cực, CLB rượu vang, CLB xì-gà, casio, nhà hàng À la carte, bến du thuyền, skybar,…Các tiện ích đều được vận hành theo tiêu chuẩn khắt khe đến từ thương hiệu Dolce, nhằm mang đến cho các vị thượng khách những tinh hoa dịch vụ đạt chuẩn quốc tế.

Với sự xuất hiện của thương hiệu đẳng cấp Dolce, các chủ nhân danh giá sẽ cơ hội bổ sung vào bộ sưu tập một bất động sản giới hạn, đắt giá. Đồng thời, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu một cuộc sống xa xỉ, chuẩn thượng lưu trên dải đất vàng Bảo Ninh (Quảng Bình).