Du khách Nhật đến Việt Nam sẽ đi đâu?

Tin tức | 23/05/2023

Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới với 18 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài mỗi năm, trong đó Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch yêu thích của khách du lịch Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách tham quan.

Du khách Nhật Bản ưa chuộng các hình thức du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng. Trong nhiều năm qua, các điểm du lịch của Việt Nam thu hút khách Nhật Bản được kể đến như Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, cụm các điểm Huế – Đà Nẵng – Hội An, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long, Tp. Hồ Chí Minh…

Sau đại dịch, thị trường du lịch có nhiều thay đổi, xu hướng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe được khách hàng đánh giá cao. Khách du lịch ghé thăm Việt Nam không dừng lại ở trải nghiệm văn hóa, danh lam thắng cảnh mà có nhiều lựa chọn hơn. Nổi bật trong số đó là các điểm đến nghỉ dưỡng trị liệu sức khỏe kết hợp sắc màu văn hóa quốc tế.

Cập nhật điểm đến ấn tượng cho du khách Nhật tại Việt Nam

Tắm khoáng nóng từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa với đất nước và con người Nhật Bản. Du khách Nhật sẽ không khỏi ngạc nhiên khi đến một miền đất mới bắt gặp hình bóng quê hương. Vừa hòa mình vào trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn mang dấu ấn địa phương, vừa được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng theo cách truyền thống yêu thích. Nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp, chăm sóc sức khỏe kết hợp với du lịch thắng cảnh đang giúp Thanh Thủy (Phú Thọ) trở thành điểm đến hấp dẫn mới với du khách Nhật Bản.

Phú Thọ sở hữu 2 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan, đây là điểm đến hấp dẫn cho các du khách Nhật Bản ưa chuộng trải nghiệm văn hóa, di sản.

Vẻ đẹp của quần thể di tích Đền Hùng (Phú Thọ) từ trên cao

Không chỉ thế, nhắc đến Thanh Thủy (Phú Thọ), người ta nghĩ ngay đến một vùng khoáng nóng trứ danh, chất lượng khoáng được ví với nhiều khu vực nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Phú Sĩ Nhật Bản.

Năm 2023, Phú Thọ có sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà đầu tư địa phương trong hành trình kết nối với những đơn vị lữ hành hàng đầu Nhật Bản phát triển các chương trình đưa du khách Nhật Bản ghé thăm Phú Thọ. Nhật Bản sẽ là một trong các thị trường vô cùng tiềm năng….

Trong đó phải kể đến hiệu quả đặc biệt từ điểm đến thu hút du khách Nhật Bản- Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Đây được xem là tổ hợp khoáng nóng quy mô hàng đầu miền Bắc và cả nước. Độc đáo là, nơi đây có nhiều không gian được phát triển từ cảm hứng văn hóa Nhật Bản, chất lượng dịch vụ cao cấp quốc tế, vận hành bởi thương hiệu Wyndham Hotels & Resorts.

Quần thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng 5* của một trong những thị trường du khách có ngân sách chi tiêu cũng như tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu đầu Châu Á – Nhật Bản.

Đây cũng là một trong số dự án vinh dự là “Không gian giao lưu văn Hóa Việt Nhật” chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023).

Năm 2023, quần thể dự kiến sẽ thu hút về cho Phú Thọ lượng lớn du khách Nhật Bản từ chương trình kết hợp giữa Wyndham Lynn Times Thanh Thủy và các đối tác quốc tế, trong đó đặc biệt có tập đoàn đa ngành Daiwa Corporate. Mới đây ngày 21/05, Daiwa Corporate vừa kết nối tour du khách Nhật Bản ghé tham quan và trải nghiệm dự án. Du khách Nhật Bản ấn tượng mạnh mẽ bởi chất lượng nguồn khoáng nóng Thanh Thủy, dịch vụ chất lượng, ẩm thực tinh hoa kết hợp với văn hóa bản địa đặc sắc,… . Chuyến đi đáng nhớ hứa hẹn mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa Onsen Fuji, Daiwa Corporate và các khách hàng Nhật Bản trong tương lai gần.

Bên cạnh nỗ lực của các doanh nghiệp, cũng trong năm nay, tỉnh ghi nhận đầu tư 5 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến du lịch địa phương từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, địa phương và xã hội hóa.

Trong bối cảnh đó, mùa du lịch cao điểm Phú Thọ năm nay dự kiến sẽ đến sớm hơn, tái khởi động cho sự phát triển nhanh, mạnh, bứt phá của du lịch địa phương, là điểm đến hấp dẫn cho du khách Nhật trong thập kỷ mới.