Du lịch phát triển kéo theo thị trường bất động sản địa phương tăng trưởng. Khi các khu vực truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,.. đạt đến cực đỉnh, tâm điểm đầu tư chuyển dịch sang các thị trường mới tiềm năng.
Du lịch Việt Nam lọt vào top 10 tăng trưởng của thế giới
Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) vừa công bố danh sách các quốc gia tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới năm 2019, trong đó Việt Nam lọt top 10.
Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, du lịch Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển nhanh, mạnh với lượng du khách quốc tế tăng trưởng cao. Giai đoạn 2016-2018, tốc độ tăng trưởng trung bình khách du lịch quốc tế đạt 12,8%/năm. Không chỉ thế, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam cũng liên tục được cải thiện trên bảng xếp hạng của WEF (Diễn đàn Kinh tế Thế giới), từ hạng 75/141 năm 2015 lên hạng 67/136 năm 2017, năm 2019 xếp hạng 63/140 nền kinh tế.
Trong đó, những địa phương du lịch đã làm nên tên tuổi cho du lịch Việt Nam, không thể không kể đến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,… Những thiên đường du lịch nhiệt đới với lợi thế đường bờ biển dài, biển xanh, cát trắng và cảnh quan du lịch độc đáo. Bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực này ghi nhận sự phát triển rất sôi động trong vòng 5 – 10 năm trở lại đây.
Câu hỏi đặt ra liệu sau Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… đâu sẽ là thị trường triển vọng cho cơn sốt bất động sản nghỉ dưỡng sắp tới?
Thời gian gần đây, vùng đất được nhà đầu tư chuyên nghiệp đánh giá cao nhất chính là Quảng Bình, với tiềm năng và bứt tốc mạnh mẽ.
Quảng Bình vương quốc hang động và những chỉ số du lịch ấn tượng
Sở hữu thế vượt trội với Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần 2, bãi biển Nhật Lệ hoang sơ huyền bí lọt Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam,… Quảng Bình từng được ví như “Vương quốc hang động” với hơn 400 hang động lớn nhỏ có vẻ đẹp nguyên sơ tự nhiên được thế giới công nhận như: Sơn Đoòng, Phong Nha, Thiên Đường, Tiên Sơn, Hang Én, Hang Tối… đang chờ đợi sự khám phá, trải nghiệm của du khách.
Sự hùng vĩ của thiên nhiên, một bức tranh kì lạ, hiếm có của tạo hóa đã khiến Quảng Bình trở thành phim trường của thế giới, lôi cuốn các nhà làm phim bom tấn như Woody (Thái Lan), Victor Vũ (Việt Nam), Gareth Edwards và Jordan Vogt-Robert (Mỹ) đến nghiên cứu, khảo sát và thực hiện những thước phim sống động tuyệt vời.
Năm 2014, Quảng Bình từng đứng vị trí thứ 8 trong 52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới và vị trí quán quân trong số 12 điểm đến hấp dẫn châu Á, do chuyên mục Du lịch của tờ The New York Times (Mỹ) bình chọn. Năm 2017, Quảng Bình bất ngờ vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hạ Long, Đà Lạt, Sa Pa để xếp thứ 4 và chỉ chỉ đứng sau Hội An, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh trong xếp hạng top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, theo bình chọn của TripAdvisor – Website du lịch lớn nhất thế giới.
Trong những năm gần đây, nhờ hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng phát triển, du lịch Quảng Bình lại càng đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. Theo sở Du lịch Quảng Bình, tổng lượng khách đến Quảng Bình năm 2019 ước đạt 5 triệu lượt, tăng 28% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 300 nghìn lượt, tăng 50% so với năm 2018. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.750 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018.
Nhiều chuyên gia nhận định rằng, đầu tư vào Quảng Bình thời điểm này có nhiều nét tương đồng với đầu tư vào Đà Nẵng, Nha Trang cách đây 8 – 9 năm trước khi cơn sốt đất ở các khu vực này bùng nổ. Thị trường mới đầy tiềm năng. Trên thực tế, hiện nay, Quảng Bình cũng bắt đầu là điểm đến đầu tư của nhiều thương hiệu lưu trú, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới và Việt Nam như: Wynham Hotel and Resort (Tập đoàn Wynham), Pullman, M’Gallery, Movenpick (Tập đoàn Acor), Melia (Tập đoàn Melia), Radison (Tập đoàn Radison), Best Western Premier, TUI Blue (Tập đoàn TUI), Fusion, Vinpearl (Vingroup), FLC, Mường Thanh, Silkpath…
Đây sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ nâng tầm Quảng Bình trở thành một trong những thiên đường du lịch với đầy đủ năng lực cạnh tranh và có sức hút tầm cỡ khu vực.
Dolce Penisola Quảng Bình – Viên kim cương đa sắc giữa thành phố biển, khách sạn đẳng cấp tiêu chuẩn 6 sao tiên phong tại Quảng Bình
Không bỏ lỡ cơ hội đưa Quảng Bình vươn xa thế giới, nhà phát triển dự án bất động sản uy tín Onsen Fuji và tập đoàn Trường Thịnh đang tiên phong triển khai dự án khách sạn 6 sao dát vàng tại Quảng Bình – Dolce Penisola Quảng Bình, bên dòng Nhật Lệ, view trực diện biển và 2 sân golf 18 lỗ chuẩn quốc tế. Lấy cảm hứng từ sắc màu đa nhiệm của kim cương, gói trọn tình yêu và niềm tự hào quê hương xứ sở, hai tòa căn hộ khách sạn Dolce Penisola Quảng Bình với thiết kế bền vững như thuộc tính của kim cương, phủ kính Low-E cao cấp, phản chiếu sắc màu rực rỡ dưới ánh mặt trời, thu hút mọi ánh nhìn.
Hướng đến phân khúc khách hàng thượng lưu cao cấp, Dolce Penisola được quản lý và vận hành trực tiếp bởi thương hiệu Dolce Hotels & Resorts thuộc tập đoàn Wyndham Hotels & Resorts – tập đoàn khách sạn lớn thứ 3 thế giới, hứa hẹn là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho giới thượng lưu. Cùng 50+ tiện ích nghỉ dưỡng cao cấp, cả tổ hợp nghỉ dưỡng sẽ trở thành một biểu tượng mới, niềm tự hào mới của Quảng Bình. Đẳng cấp, chuẩn chất thời thượng, sánh tầm với các điểm đến hàng đầu thế giới.