Hơn cả khan hiếm và đắt giá, đây lý do khiến giới đầu tư săn lùng những căn shop khối đế khách sạn.
Nhu cầu lớn dẫn dắt thị trường
Theo Bảng xếp hạng FAST500, bán lẻ là một trong những ngành có tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam xếp thứ 6 về chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu, cao hơn một số thị trường đã phát triển như Singapore, Hồng Kông và Indonesia (Theo A.T. Kearney).
Với dân số hơn 95 triệu người, tỷ lệ người trẻ cao, khả năng tăng trưởng tốt, Việt Nam tiếp tục là thị trường hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ toàn thế giới. Trên thực tế, đã có rất nhiều thương hiệu lớn nước ngoài như: Family Mart, Lotte Mart, 7-Eleven, H&M, E-Mart, B’s Mart, Auchan…đã đổ bộ vào Việt Nam.
Nhu cầu thuê gia tăng, cuộc chiến mặt bằng bán lẻ tại trung tâm thành phố, các khu vui chơi mua sắm, nghỉ dưỡng ngày càng khốc liệt. Giá thuê ngày càng cao. Sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ tạo nên làn sóng đầu tư thương mại, đặc biệt là thương mại khối đế các tòa cao ốc phát triển mạnh mẽ. Những căn shop số lượng khan hiếm, được thiết kế, quy hoạch bài đồng bộ trong tổ hợp tiện ích đủ đầy phù hợp để đặt cửa hiệu kinh doanh cho các thương hiệu nổi tiếng, đặt trụ sở, văn phòng, showroom cho các công ty, tập đoàn lớn đang là tâm điểm đầu tư của thị trường.
Khác biệt và giá trị đến từ vị trí
“Vị trí”, đó là điều mà mọi chuyên gia bất động sản nói với các nhà đầu tư ngay từ những ngày đầu họ tham gia thị trường. Vị trí là yếu tố quan trọng nhất, thứ sẽ quyết định giá trị và khả năng sinh lời của bất động sản. Nếu như shop thương mại khối đế chung cư sở hữu nhiều lợi thế giá trị, từ số lượng hữu hạn đến thuận tiện mua sắm, đón trọn lượt khách và nhu cầu mua sắm của cư dân, thì hơn thế, với vị trí đặc biệt, các căn shop thương mại khối đế khách sạn càng có sức hút đầu tư mạnh mẽ.
Đặc điểm, quy mô thị trường quyết định tiềm năng mua bán giao dịch. Nếu như các căn shop khối đế chung cư sở hữu thị trường xuất phát từ chính nhu cầu cư dân tại dự án thì shop khối đế khách sạn là điểm đến mua sắm – giải trí của toàn bộ du khách ghé tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương. Đặc biệt, tại các địa danh du lịch nổi tiếng cả nước như Quảng Bình, Đà Nẵng, Phú Quốc… các thương hiệu khách sạn quốc tế Dolce by Wyndham Hotels and Resorts, Accor Hotels, Marriott International, InterContinental Hotels Group (IHG),… với tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp, thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Cùng với danh lam thắng cảnh nổi tiếng của địa phương, các khu nghỉ dưỡng này đáp ứng cao nhất nhu cầu đa dạng của du khách: golf, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, casino, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp,… Chìa khóa thu hút và giữ chân du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, mua sắm tại các khu shop khối đế tọa lạc ngay dưới chân các khách sạn nơi đây.
Tâm lý và hành vi khách hàng quyết định tiềm năng sinh lời của các căn shop thương mại. Không giống như cách khách hàng mua sắm tại các căn shop khối đế chung cư, chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Hành vi khách hàng mua sắm tại các khu nghỉ dưỡng dựa trên cảm xúc nhiều hơn lý trí, đặc trưng bởi tâm lý tiêu sài tận hưởng – mua sắm thoải mái, không tiếc tiền, và đặc biệt dành phần lớn thời gian trong chuyến đi để vui chơi, mua sắm. Nhất là đối với các khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho giới thượng lưu với golf, casino… Với hầu bao sẵn sàng, du khách luôn thoải mái mua sắm để ăn mừng chiến thắng, mua sắm để giải đen hay đơn giản mua sắm là cách các quý bà giết thời gian trong khi các quý ông giải trí bên thú vui của mình.
Khi vị trí nâng cấp số nhân giá trị, các căn shop khối đế khách sạn đã và đang là viên ngọc quý được giới đầu tư săn đón. Một vị trí không thể đắt giá hơn, trung tâm địa danh nổi tiếng, dưới chân các tòa khách sạn cao cấp hàng đầu quốc tế – mặt tiền lối vào thế giới vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Điểm dừng chân của những khách hàng có tiền, thời gian và một tâm lý sẵn sàng tận hưởng.
Dolce Penisola Quảng Bình sở hữu vị trí vàng “nhất vị – nhì hướng” ngay cạnh bờ biển và sông Nhật Lệ và 02 sân golf 18 hố rộng 150 ha, thỏa mãn tiêu chí về vị trí đối với yêu cầu của một khách sạn 6 sao. Dự án có tổng diện tích hơn 8.000 m2. Khu nghỉ dưỡng cao cấp sang trọng bậc nhất Quảng Bình được xây dựng với hai tòa tháp dát vàng cao 27 tầng với định hướng kiến trúc “Luxury”. Tại đây, du khách được trải nghiệm các dịch vụ giải trí đỉnh cao như cầu kính trong suốt với độ cao khoảng 100m, bể bơi panorama, bể bơi kính trong suốt, Trung tâm hội nghị quốc tế, Casino, Sky Bar, khu vui chơi trẻ em… Sử dụng điểm nhấn “dát vàng” Dolce Penisola tạo nên một không gian sang trọng đến từng chi tiết. Cùng ý tưởng tạo ra những công trình độc đáo, sang trọng; được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư quốc tế; đơn vị quản lý là Dolce – tập đoàn hàng đầu trên thế giới. |